Cách làm bê chao Mộc Châu từ bê sữa ngon

Thứ năm - 21/10/2021 23:41
Nhiều người mua thịt bê sữa xong hỏi cách làm món bê chao Mộc Châu ngon đúng kiểu Tây Bắc. Hôm nay Mộc Châu Food review nhé

Bước 1: Chọn nguyên liệu phải thật tươi, đây là khâu quyết định độ ngon của món ăn, bê chao phải là bê sữa từ 5 đến 7 ngày tuổi, không nhất thiết phải là chọn phần thịt vai, mông hay ba chỉ vì mỗi loại có một cái ngon khác nhau, nhưng phải chặt miếng to, vuông như quân cờ.

 

Bước 2: Tẩm ướt gia vị món bê chao có thể nói là đơn giản nhất, nhưng lại mang lại hương vị món ăn thuộc hàng đặc sản. Gừng, xả lấy 1 phần băm nhuyễn, phần còn lại xả thái sợi, xả đập dập cắt khúc chừng 3cm dùng để điểm thêm cho món bê chao thêm phần ngon mắt. Thịt bê, hỗn hợp gừng xả, súp bột canh, mì chính, nước mắm vừa ăn, thêm 1 chút đường rồi trộn đều, để ngấm trong khoảng 15 phút.

 

Bước 3: Cách chao bê, đây là bước quan trọng nhất để có được món bê mềm, vàng rộm và ngọt lịm tim. Bắc lên bếp một chảo ngập dầu, đợi dầu sôi cho thịt bê đã ướp vào chiên, chỉnh căng lửa lúc này sao cho nhiệt độ của dầu thật cao, như vậy miếng thịt thả vào chảo dầu đang sôi sẽ se lớp ngoài ngăn không cho không tý nước nào trong thịt bê mất đi, đấy sẽ trả lời cho câu hỏi sao thịt bê ngọt đến thế, khi bê vừa xém hết lớp bên ngoài thì bạn chỉnh lửa giảm đi, để sôi vừa phải để bê chín vào bên trong, khi bê hơi có mầu vàng thì bạn thả phần gừng và xả thái sợi vào rồi tăng lửa căng nhiệt, để thịt bê giòn vàng ruộm và tách dầu lớp bề ngoài, vớt nhanh tay khi miếng thịt bê còn đang xì xèo lách tách thì bày ra đĩa rắc thêm chút vừng rang thơm phức là đã có đĩa thịt bê ngon đúng điệu.

 

Miếng bê nóng hổi, mềm và ngọt chấm cùng tương gừng thì quả là món ăn níu chân bạn với Mộc Châu ấy tin không.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây