Top 10 đặc sản Mộc Châu nhất định phải mua khi đi du lịch Mộc Châu

Thứ sáu - 19/06/2020 11:44
Sữa tươi, chè, bơ … là những đặc sản Mộc Châu làm quà ngon nức tiếng mà bất cứ ai đến với vùng đất Tây Bắc này cũng không thể bỏ qua. Trong bài viết dưới đây mochaufood sẽ giới thiệu thật chi tiết về các loại đặc sản cũng như bí quyết giúp bạn chọn được đặc sản ngon với giá cả hợp lý.
Top 10 đặc sản Mộc Châu nhất định phải mua khi đi du lịch Mộc Châu

Những đặc sản Mộc Châu làm quà được ưa chuộng nhất hiện nay

Mộc Châu được thiên như ưu ái cho khí hậu, đất đai nuôi trồng được nhiều món ăn ngon mâng đậm hương vị núi rừng Tây Bắc mà ít nơi đâu có được.

Các sản phẩm từ sữa

Những đặc sản Mộc Châu làm quà được ưa chuộng nhất hiện nay

Nhắc đến đặc sản Mộc Châu không thể không nhắc đến các sản phẩm từ sữa, sữa tươi nguyên chất cho tới sữa đặc, sữa chua, sữa bánh bơ, sữa tiệt trùng…Mỗi loại đều có những hương vị đặc trưng riêng.

Thứ Đặc sản Mộc Châu từ sữa đang hot nhất là sữa chua nếp cẩm Mộc Châu. Sản phẩm được chế biến từ sữa bò tươi nguyên chất, không tách bơ lên men tự nhiên, sau đó kết hợp thêm nếp cẩm Tây Bắc được ninh nhừ nhuyễn. Sản phẩm ăn ngọt, mát, thơm và hoàn toàn thuyết phục khách bởi vị ngọt, béo hoàn toàn tự nhiên.

 

sữa chua nếp cẩm mộc châu
Sữa chua nếp cẩm Mộc Châu Food

Có rất nhiều loại bánh sữa Mộc Châu ngon để khách hàng lựa chọn như bánh sữa nhạt, bánh sữa non, bánh sữa ca cao hay bánh sữa phủ socola…

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử các sản phẩm từ sữa tươi như sữa chua nếp cẩm, sữa chua hoa quả, sữa chua có đường và sữa chua tiệt trùng… Đặc biệt nhiều người khi đến đây thường lựa chọn loại sữa tươi uống trực tiếp hay sữa chua được làm theo phương pháp thủ công.

Các sản phẩm từ sữa chính là một loại đặc sản Mộc Châu làm quà vừa  ngon vừa bổ mà giá cả lại hợp lý.

Thịt trâu gác bếp – món quà quá tuyệt vời

Thịt trâu gác bếp - món quà quá tuyệt vời

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn không biết nên lựa chọn loại đặc sản Mộc Châu nào làm quà cho độc thì hãy tham khảo ngay món thịt trâu gác bếp. Một món ăn mà 90% thực khách thử qua đều khen ngợi hết lời.

Khi có cỗ bà con vùng cao thường mổ trâu, những tảng thịt to ở lưng sẽ được cắt ra và tầm ướp gia vị sau đó treo lên gác bếp củi hay bếp than hun khói. Sau một thời gian miếng thịt sẽ khô quắt lại và có màu óng đen.

Giá thị trâu gác bếp hiện tại dao động từ 700 – 900k/kg tùy vào từng loại. Các bạn cũng cần chú ý, đừng thấy thịt trâu gác bếp được rao với giá rẻ bất ngờ mà nhanh tay mua. Loại thịt có giá rẻ đó thường 99% không phải là thịt trâu mà là thịt lợn gác bếp. Vì vậy hãy cẩn trọng khi chọn đặc sản Mộc Châu làm quà nhé.

Chè Mộc Châu – Đặc sản làm quà được lòng nhiều người

Chè Mộc Châu - Đặc sản làm quà được lòng nhiều người

Khí hậu Mộc Châu rất phù hợp đề trồng chè. Đến đây, du khách sẽ ấn tượng với những đồi chè xanh ngát kéo dài đến tận chân trời. Những loại chè trở thành đặc sản Mộc Châu được nhiều người yêu thích nhất phải kể đến như: chè San Tuyết, trà Ô long, Trà Bát Tiên, Trà Kim Tuyên… Mỗi loại mang một hương vị riêng biệt.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thử qua chè Thái, loại chè được chế biến, đóng gói thủ công và ngon không kém các loại chè trên. Giá loại chè này dao động từ 100k – 150k/kg rất phù hợp với hầu bao của nhiều người.

Những món quà tươi ngon từ thiên nhiên

Những món quà tươi ngon từ thiên nhiên
Mận Mộc Châu là đặc sản làm quà mà bất cứ ai cũng không cưỡng lại được

Bạn cũng có thể chọn các loại hoa quả, thực phẩm tươi ngon ở Mộc Châu làm quà cho người thân hay bạn bè. Ở đây có các loại quả theo mùa mà bạn có thể đến tận vườn để hái và thưởng thức.

Các loại hoa quả nổi tiếng là đặc sản Mộc Châu làm quà nhiều nhiều phải kể đến mận, đào, bơ… Vào mùa hè thì bạn có thể chọn mận hay đào. Hiện tại rất nhiều bạn trẻ thích thú với việc trải nghiệm hoạt động hái mận, hái đào ngay tại vườn.

Mận Mộc Châu căng mọng, rất giòn, ngọt. Còn đào ở Mộc Châu nổi tiếng với loại đào mèo, đào Pháp ăn rất thanh mát. Bơ Mộc Châu thơm ngon, béo ngậy và rất nhiều dinh dưỡng. Hiện nay, bà con nơi đây còn trồng thêm nhiều loại cây trái khác như dưa chuột, dâu tây… tạo thêm nhiều loại đặc sản Mộc châu làm quà cho du khách.

Thời gian gần đây, tại Mộc Châu mới xuất hiện thêm giống chanh leo vàng ăn ngọt và thơm vô cùng, được nhiều ngươi ưa thích

Chanh leo vàng Mộc Châu

MUA NGAY CHANH LEO VÀNG MỘC CHÂU

Dâu tây Mộc Châu

Sản phẩm được trồng ở Mộc Châu từ 10 năm nay, đến nay đã định hình được thương hiệu bởi dâu rất ngọt, thơm.

Dâu tây Mộc Châu ngọt và thơm hơn hẳn dâu nơi khác vì ở đây trồng chủ yếu là giống dâu Nhật Bản vốn ngọt, thêm nữa, điều kiện khí hậu và đất đai của cao nguyên Mộc Châu cực kỳ phù hợp với quá trình sinh trưởng, phát triển của cây dâu. Sự chênh lệch cao về nhiệt độ giữa ngày và đêm là yếu tố quyết định ảnh hướng đến độ ngọt của trái dâu.

Dâu Mộc Châu ngon là vì vậy.

Dâu tây Mộc Châu của Htx Đặc sản Tây Bắc
Dâu tây Mộc Châu của Htx Đặc sản Tây Bắc

Hoa quả sấy Mộc Châu…

Du lịch Sơn La, mọi người thường dừng ở Mộc Châu để mua hoa quả tươi, nhưng có những thời điểm trái mùa hoa quả. Những món quả sấy là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

  • Dâu tây Mộc Châu sấy dẻo: dâu chín ngọt lịm được sấy dẻo nguyên quả ăn cực kỳ ngon và mềm.
  • Mận, mơ, đào, táo sấy dẻo: các loại quả này được sấy theo nhiều cách khác nhau. Có loại để nguyên quả, hạt, có loại lại đột bỏ hạt. Nhưng điểm chung là vị ngọt, mùi thơm đặc trưng của hoa quả vẫn còn.
  • Chuối sấy, ổi sấy hồng sấy dẻo Mộc Châu… các loại hoa quả 4 mùa cũng đều được người địa phương sấy và đóng túi đẹp, lịch sự làm quà tặng.

Dâu tây Mộc Châu sấy dẻo

Táo mèo Mộc Châu sấy dẻo

Măng khô, mật ong, phấn hoa…

Lên Tây Bắc mà không mua măng khô, mật ong hay phấn hoa thì thật là đáng tiếc. Những thực phẩm chất lượng không hề có chất bảo quản hay chất phụ gia hoàn toàn đảm bảo cho sức khỏe.

Tại Mộc Châu, nổi tiếng nhất và ngon nhất ngoài mật ong rừng thiên nhiên còn có mật ong nhãn.

Mật ong Mộc châu

Rượu – Đặc sản Mộc châu làm quà khiến người nhận “ngất ngây”

Rượu - Đặc sản Mộc châu làm quà khiến người nhận 'ngất ngây'
Rượu mận Mộc Châu được nhiều người yêu thích

Rượu Mộc Châu được chế biến từ những nguyên liệu của núi rừng tạo nên một hương vị riêng biệt. Các loại rượu được yêu thích nhất như rượu táo mèo, rượu mận, rượu chuối… Chỉ cần nhấp một ngụm cũng đủ thấy ngây ngất trong người.

Trên đây là những đặc sản Mộc Châu làm quà ngon đặc biệt mà mocchaufood muốn giới thiệu tới các bạn. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ uy tín để mua những đặc sản trên thì hãy ghé qua mochaufood nhé. Tại đây chúng tôi có bán các đặc sản Mộc Châu đảm bảo chất lượng hảo hạng, giá thành hợp lý và luôn luôn đặt sức khỏe của khách hàng lên đầu tiên. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây