Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu

Thứ bảy - 11/07/2020 03:23
Đến với cao nguyên Mộc Châu, khách du lịch thường không thể bỏ qua một điểm du lịch đặc sắc, hấp dẫn là thác Dải Yếm. Ngoài vẻ đẹp hấp dẫn của làn nước trắng xóa đổ từ trên cao xuống mát mẻ, thác Dải Yếm còn mang trong mình một câu chuyện truyền thuyết về tình yêu của người con gái Thái.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 1.

Thác Dải Yếm ở thị trấn Mộc Châu, Sơn La, hay còn gọi là thác Nàng, thác Bản Vặt, nhằm ví vẻ đẹp của thác nước như xuân sắc của người con gái tuổi trăng tròn. Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu chưa đầy 10km, vẻ đẹp của thác Dải Yếm cũng như những câu chuyện xoay quanh dòng thác này luôn cuốn hút du khách khi đến với Mộc Châu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 2.

Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm vì theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. Với cái tên mềm mại, hình ảnh quyến rũ với cái tình gợi cảm, đẹp và buồn của sơn nữ, có thể nói đây là một cảnh quan sinh thái tuyệt đẹp được thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 3.

Thác Dải Yếm được hình thành từ dòng Suối Vặt. Điểm khởi nguồn của dòng suối này là từ hai khe nước Bó Tá Cháu và Bó Co Lằm ở bản Vặt cách thác 600m về phía tay trái của thác cùng nằm trên trục đường quốc lộ 43.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 4.

Khi chảy đến khu “Na Sai” (vườn trồng hoa lan hiện nay) được chia thành hai thác cách nhau khoảng 200m. Cả hai dòng chảy đều bị chặn lại bởi một bức tường đá vôi, nước dâng lên và tràn về bờ thấp hơn đổ xuống từng bậc đá, tạo thành những thác nước sinh động, huyền ảo mang vẻ đẹp thuần khiết, hoang sơ giữa khung cảnh thiên nhiên yên vắng của núi rừng Tây Bắc.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 5.

Từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, là lúc Thác Dải Yếm đẹp nhất bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 6.

Nhìn từ xa, thác như một “dải yếm” hững hờ nối giữa trời và đất, vắt ngang qua triền đồi được ánh nắng nhuộm vàng màu mật ong. Thác Dải Yếm có chiều cao khoảng 100m, chia làm hai nhánh, một bên có tới 9 tầng, một bên 3 tầng thác, 2 thác nằm cách nhau khoảng 200m.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 7.

Thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, ầm ào, không chỉ mang đến cho du khách sự thích thú trước một khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi nước mát lành.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 8.
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 9.

Khi hầu hết các quốc gia phải đóng cửa với du lịch để phòng chống dịch bệnh, nhưng thị trường du lịch nội địa Việt Nam đã quay trở lại

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 10.

Thác Dải Yếm là nơi được nhiều du khách đến tạo dáng 'check-in' ở Mộc Châu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 11.

"Thời điểm này Hà Nội đang rất nóng, nên mình chọn Mộc Châu để cùng bạn bè đi trốn nóng. Không khí ở đây thật sự khiến người ta không muốn rời đi" - bạn Ninh Linh du khách Hà Nội chia sẻ.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 12.

Sự kết hợp của phong cảnh núi rừng, địa hình đồi núi trùng điệp như trong tranh với những dòng suối mát mẻ sẽ chắc chắn giúp cho du khách có một cảm giác sảng khoái, thoải mái và khiến những ai đã từng đến nơi đây không muốn rời nơi đây một bước nào.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Dải Yếm giữa cao nguyên Mộc Châu - Ảnh 13.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây