Đặc Sản Mộc Châu - Moc Chau Food

https://www.mocchaufood.com


Những điểm check-in độc lạ khi du lịch Mộc Châu

Những đồi chè xanh mát trải dài bất tận, mùa hoa mơ hoa mận và những nét văn hoá giàu bản sắc là sức hút khách đi du lịch Mộc Châu, dưới đây giới thiệu một số điểm check in Mộc Châu độc, lạ
Những điểm check-in độc lạ khi du lịch Mộc Châu

Hang Táu - làng “nguyên thủy” 

Từ trung tâm thị trấn Mộc Châu chỉ mất khoảng 10km để lên Hang Táu (xã Chiềng Hắc). Bản này còn rất nguyên sơ, chưa khai thác du lịch nên đường lên khá khó khăn. Đường đi là những con dốc thẳng, nhiều đá nhọn, cách di chuyển duy nhất bạn phải đi bằng xe máy, tay lái cũng phải "cứng".

Hang Táu là ngôi làng nằm trong sâu trong thung lũng xanh mướt, với gần 20 hộ dân người dân tộc Mông thuộc bản Tà Số 1 sinh sống. Nơi đây không có điện, không có mạng, không có sóng điện thoại. Bước vào ngôi làng, cảnh vật không gian yên bình, con người thân thiện dễ mến.

Với vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng và cuộc sống yên bình của người dân nơi đây, du khách có thể tạm xa những bộn bề, lo toan để trải nghiệm cuộc sống “nguyên thủy”. Đây thực sự là một nơi đáng trải nghiệm của tuổi trẻ khi tới Mộc Châu.

Những điểm check-in độc lạ khi tới Mộc Châu
Làng nguyên thủy - bản Hang Táu góc nhìn từ trên cao (Ảnh: Đức Giang)
Những điểm check-in độc lạ khi tới Mộc Châu
Cuộc sống giữa thiên nhiên (Ảnh: Đức Giang)

Những điểm check-in độc lạ khi tới Mộc Châu

Ngôi làng hoang sơ, không có điện, không có mạng. Đến đây trải nghiệm để tạm xa những bộn bề, lo toan. (Ảnh: Đức Giang)

Bản Pa Phách - xã Đông Sang

Từ quốc lộ 6 rẽ vào ngã 4 Trường Giang, đi thêm khoảng 5km nữa từ thị trấn Mộc Châu là tới bản Pa Phách. Trên đường đi đều có bảng chỉ dẫn, hoặc để chắc chắn hơn, bạn có thể hỏi người dân, họ sẽ tận tình chỉ đường cho bạn.

Bản Pa Phách nằm cheo leo trên núi, bao quanh là 2 dãy đá vôi với những khu rừng nguyên sinh khá rậm rạp. Tuy nhiên, nơi đây lại nổi tiếng là “thiên đường hoa” của Mộc Châu bởi mùa nào tại ngôi làng này cũng rực rỡ sắc hoa. Mỗi mùa đều có một loài hoa riêng khoe sắc, tạo nên một vẻ đẹp đặc trưng. Bản Pa Phách được biết đến là một nơi có những cánh đồng hoa cải trắng và rừng mận trắng nở rất đẹp.

Ngoài ra, trên dọc đường đi du khách còn bắt gặp các bạn nhỏ người H’mông đang giúp gia đình chăn bò. Các em nhỏ tại đây hết sức dễ thương.

Những điểm check-in độc lạ khi tới Mộc Châu
Pa Phách không quá xa lạ, nếu bạn đã đến đây rồi thì sẽ nhớ mãi. (Ảnh: Đức Giang)
Những điểm check-in độc lạ khi tới Mộc Châu
Trẻ con địa phương háo hức tiếp đón khách du lịch. (Ảnh: Đức Giang)
Những điểm check-in độc lạ khi tới Mộc Châu
Những nụ cười hồn nhiên của trẻ thơ. (Ảnh: Đức Giang)

Thác Nàng Tiên, Chiềng Khoa, Vân Hồ

Mộc Châu nổi tiếng với thác Dải Yếm, thác Chiềng Khoa nhưng nhiều bạn chưa biết đến thác Nàng Tiên thuộc ở xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ. Cách trung tâm thị trấn Mộc Châu 25 km, thác Nàng Tiên là điểm đến hoang sơ, ít người biết và mới đi vào khai thác du lịch.

Thác Nàng Tiên gồm 3 tầng, mỗi tầng một vẻ đặc trưng riêng. Cảnh sắc tầng một hiền hòa, với một hồ nước sâu ngang hông người lớn, khách có thể xuống tắm được. Lên tầng thác thứ hai, khách phải men ngược dòng nước, tuy hơi khó đi, nhưng thành quả sẽ là những bức ảnh độc đáo bên phông nền là thác đổ xuống hồ nước xanh như ngọc.

Những điểm check-in độc lạ khi tới Mộc Châu
Thác Nàng Tiên gồm 3 tầng. (Ảnh: Đức Giang)

Làng chè Mộc Châu

Cách thị trấn Mộc Châu 2km, đối diện Công ty Chè Mộc Châu, làng chè nằm ngay sát quốc lộ với những cánh đồng chè rộng mênh mông và xanh mướt.

Làng chè đẹp nhất là đi vào buổi sáng và chiều tối, trên cung đường đi với thác Nàng Tiên, thác Chiềng Khoa chúng ta có thể ghé qua nơi này.

Những điểm check-in độc lạ khi tới Mộc Châu
Làng chè Mộc Châu. (Ảnh: Đức Giang)
Những điểm check-in độc lạ khi tới Mộc Châu
Những đồi chè xanh ngút ngàn. (Ảnh: Đức Giang)

Trải nghiệm hái quả tại Mộc Châu

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến trái mận - trải nghiệm hái mận Mộc Châu. Một số thung lũng như Nà Ka, Mu Náu, Tân Lập,... khách du lịch có thể trực tiếp đến trải nghiệm tại đây.

Mộc Châu còn rất nhiều địa điểm đẹp có thể ghé đến: Đồi chè trái tim, Thác Dải Yếm, Thác Chiềng Khoa, Rừng thông bản Áng,... du lịch Mộc Châu mỗi mùa mang vẻ đẹp riêng.

Những điểm check-in độc lạ khi tới Mộc Châu
Mận là đặc sản không thể thiếu khi nhắc tới Mộc Châu. (Ảnh: Đức Giang)

Ngoài ra, ẩm thực nơi đây với các món ăn như: Bê chao, gà nướng, cá suối chiên, gỏi cá Tây Bắc, cá hồi,... cũng tạo nên sức hút đặc biệt với du khách.

Tại trung tâm Mộc Châu có khá nhiều dịch vụ ăn - nghỉ homestay, tối đến du khách có thể tổ chức tiệc nướng BBQ, đốt lửa trại, giao lưu văn hóa cộng đồng cùng đồng bào dân tộc.

Mộc Châu cũng có nhiều đặc sản Sơn La mua về làm quà như chè, sữa, mật ong rừng, thịt gác bếp..

Duy Anh 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây