Đặc Sản Mộc Châu - Moc Chau Food

https://www.mocchaufood.com


Du lịch Mộc Châu tự túc từ A đến Z

Mộc Châu thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này. Để khám phá được trọn vẹn vùng đất này, hãy cùng khám phá cẩm nang kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc dưới đây
kinh nghiệm du lịch Mộc Châu Cùng khám phá bí kíp du lịch Mộc Châu ngay nào (ảnh sưu tầm)

I . Phương tiện di chuyển đến Mộc Châu

Nếu đi từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe máy hoặc đi ô tô khách. Trên đường đi bạn có thể chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn vô số cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

1. Đi Mộc Châu bằng xe máy

Bạn đi theo cung đường từ Hà Nội ra đại lộ Thăng Long rẽ trái ra Xuân Mai theo quốc lộ 6 lên Hòa Bình. Đi gần tới trung tâm Hòa Bình thì có biển chỉ đường lên Sơn La.Theo đó lên dốc Cun, và thẳng theo quốc lộ 6 là tới Cao Phong từ đây là cứ thế chạy thẳng đường thôi. Trên đường có đi qua Thung Khe thì nhớ dừng lại chụp ảnh. Đây là một địa điểm đẹp không thể bỏ qua khi check in đường lên Mộc Châu.

Đèo Thung Khe

 

đèo thung khe - du lịch mộc châu

Đèo Đá Trắng (đèo Thung Khe)  (nguồn sưu tầm)

Đèo Thung Khe

2. Đi xe khách lên Mộc Châu

Bắt xe khách ở Bến xe Mỹ Đình, xe chạy thường xuyên và liên tục từ 9h sáng đến 22h. Giá vé từ 120k – 150k/người. Các hãng xe uy tín bạn có thể tham khảo như Hải Vân chuyên cung cấp xe khách Hà Nội – Mộc Châu, Hải Nam, Kết Đoàn, Ngọc Thuận, Tuấn Hiền…

II. Du lịch Mộc Châu khi nào thích hợp?

Mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác trên mình những chiếc áo khác nhau. Khi thì là những bức ảnh đồng cỏ xanh trải dài vô tận, những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, lúc thì là những dải hồng của sắc đào, những tấm áo trắng tinh khôi căng tràn nhựa sống của hoa mận… Trước tết và sau tết âm lịch (khoảng cuối tháng 1, đến hết tháng 2 dương lịch): hoa đào, hoa mận nở trắng trong  mọi góc hình Mộc Châu.

kinh nghiệm du lịch mộc châu 2017

Đào nở ngày Tết (nguồn sưu tầm)

kinh nghiệm du lịch mộc châu

Hoa mận nở trắng cả làng bản (nguồn sưu tầm)

Tháng 3 là thời gian hoa ban Tây Bắc nở trắng rừng. Khoảng 26-3 dương lịch có lễ hội Hết Chá.

Khoảng tháng 10 đến tháng 2 dương lịch: hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ. Giữa tháng 11 là thời điểm nở rộ của hoa cải trắng, dã quỳ vàng, hoa ngũ sắc xen lẫn sắc đỏ của hoa trạng nguyên trên Mộc Châu.

kinh nghiệm du lịch mộc châu tự túc

Dã qùy nở hai bên đường (nguồn Zing.vn)

những kinh nghiệm du lịch mộc châu đầy đủ nhất

Hoa cải nở trắng cả cao nguyên Mộc Châu (nguồn sưu tầm)

Khoảng tháng 4 đến tháng 8 dương lịch: Khí hậu Mộc Châu mát mẻ hơn Hà Nội nhiều, không có hoa nhưng lại có mận và đào cho bạn hái (mùa quả rộ là vào tháng 4 đến tháng 6).

 

Đầu tháng 9 dương có Tết Độc Lập rất to, thu hút người Mông trong và ngoài nước về tham dự.

kinh nghiệm du lịch mộc châu chi tiết

Trẻ em H’mong trong ngày Tết Độc lập (nguồn sưu tầm)

III. Khách sạn ở Mộc Châu

1. Bơ House

Bơ House nằm ngay tại thị trấn nông trường Mộc Châu. Sự mộc mạc, bình dị cùng cảm giác gần gũi sẽ là những gì bạn cảm nhận được ngay khi bước chân vào căn homestay với cái tên ngọt ngào này.

Không gian xinh xắn của Bơ House Không gian xinh xắn của Bơ House

Bơ House tựa như một căn nhà thứ hai của tất cả mọi người, từng góc trong căn nhà này đều xinh xắn, nhỏ nhắn và quen thuộc. Có mái hiên mát lành với bộ bàn ghế nhỏ xinh, có cả căn bếp nhỏ hệt như góc bếp mà mẹ hay làm cơm mỗi sáng.

Bơ House

Bơ house

Chỗ ở thì đẹp, giá cả phải chăng mà không gian sống thì lại trong lành – không còn gì để chê về căn homestay này!

2. Mộc Châu Arena Village

Mộc Châu Arena Village tọa lạc tại thị trấn nông trường Mộc Châu, cách trung tâm thị xã Mộc Châu 5 km dễ dàng tham quan các điểm du lịch như: hang Dơi, thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, đồi chè trái tim, các trang trại bò sữa,…

Mộc Châu Arena Village

Khách sạn

8.0

(15 đánh giá)


Km 122/180, Quốc lộ 6, Tiểu Khu Chiềng Đi, Thị trấn Mộc Châu, Huyện Mộc Châu, Sơn La
Giá từ250,000đ / đêm
Khách sạn Moc Chau Arena Village
Mộc Châu Arena Village – Khách Sạn 3 Sao

 

Mộc Châu Arena Village được thiết kế phòng container và nhà sàn với view hướng ra vườn chè và mận thơ mông. Đến đây, du khách không chỉ được trải nghiệm dich vụ chăm sóc khách hàng tuyệt vời, phòng nghỉ với trang thiết bị đầy đủ mà còn được trở thành những người nông dân hái chè, sao chè bằng tay cùng với người dân nơi đây và thưởng thức trà thơm ngon, thành quả mình vừa chế biến được. Đặt phòng trên Vntrip để hưởng nhiều ưu đãi nhất bạn nhé.

du lịch mộc châu

Nội thất bên trong của Arena Village (nguồn sưu tầm)

du lịch mộc châu

Du khách hái chè trên đồi  (nguồn sưu tầm)

du lịch mộc châu

Bữa ăn thịnh soạn ở Arena Village (nguồn sưu tầm)

3. Mường Thanh Luxury

Mường Thanh Luxury Mộc Châu được thiết kế với cảm hứng từ những công trình kiến trúc mang phong cách châu Âu. Nằm giữa thị trấn nông trường Mộc Châu, nơi cảnh quanh xung quanh đẹp như tranh vẽ, khách sạn trở thành điểm nhấn nổi bật, vừa hiện đại, bề thế nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Với 169 phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 5 sao, khách sạn có khả năng đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi cho hơn 350 du khách.

du lịch mộc châu

Nội thất sang trọng của Mường Thanh ( nguồn sưu tầm)

du lịch mộc châu

Phong cách cổ điển cùng view đắt giá (nguồn sưu tầm)

du lịch mộc châu

Quán café bên dưới khách sạn (nguồn sưu tầm)

 

IV. Những địa điểm du lịch nên đến khi tới Mộc Châu

1. Ngũ Động Bản Ôn

Ngũ Động Bản Ôn là quẩn thể hang động đẹp, kỹ vĩ và là điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Mộc Châu. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, với hệ thống 5 hang động nằm sâu dưới quả núi với hình dáng đẹp mắt do chính thiên nhiên ban tặng. Với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, Ngũ Động Bảo Sơn ngày càng là điểm đến thú vị của nhiều du khách miền xuôi.

Năm hang động trong Ngũ Động Bản Ôn được ví ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và đều có hệ thống nhũ đá đẹp, được kết tinh qua hàng ngàn năm tạo nên nhiều hình dáng rất ấn tượng.

 

Để đến đường Ngũ Động Bản Ôn, du khách có thể đi bằng nhiều phương tiện khác nhau, đi theo đoàn ô tô hoặc đi phượt xe máy. Nhưng theo hình thức nào cũng được, đi tới ngã ba Mộc Châu rẽ phải sang nông trường, rồi đi tiếp 7 km sẽ thấy biển chỉ dẫn vào Ngũ Động Bản Ôn.

Ngũ Động Bản Ôn là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu Ngũ Động Bản Ôn là địa điểm du khách không thể bỏ qua khi du lịch Mộc Châu (ảnh sưu tầm)

2. Rừng thông Bản Áng

Rừng thông bản Áng - cảnh đẹp ở Mộc Châu Rừng thông bản Áng – cảnh đẹp ở Mộc Châu (ảnh sưu tầm)

Bản Áng thuộc xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La có khí hậu cao nguyên trong lành mát mẻ, với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Hồ Bản Áng được ví như tấm gương phản chiếu đủ bốn mùa xuân hạ thu đông của đất trời. Đến với rừng thông Bản Áng, du khách có thể tản bộ ven hồ, khám phá rừng thông, cắm trại giữa thiên nhiên để quên đi hết những nỗi lo toan thường nhật. Những đôi tình nhân có thể thuê xe đạp đôi đi ngắm hoàng hôn, hoặc thuê thuyền đạp vịt tận hưởng làn gió mát giữa hồ. Sự kết hợp giữa hiện đại và hoang sơ sẽ tạo nên những trải nghiệm thú vị đối với bất kì ai đặt chân đến mảnh đất này.

3. Thác Dải Yếm

Say lòng thác Dải Yếm ở Mộc Châu Say lòng thác Dải Yếm ở Mộc Châu (nguồn sưu tầm)

Thác Dải Yếm (thác Nàng, thác Bản Vặt) thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Thác ngày đêm đổ xuống trắng xóa, ầm ào, không chỉ mang đến cho du khách sự thích thú trước một khung cảnh vừa huyền bí vừa kỳ vĩ của đất trời mà còn cảm giác sảng khoái khi được hòa mình vào những ngọn gió mang hơi nước mát lành. Thác Dải Yếm đẹp nhất vào tháng 4 đến tháng 9 hàng năm, bởi lúc này lượng nước đổ về nhiều, toàn bộ thác rộng 70m là một màn nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Nhìn từ xa, thác như một “dải yếm” hững hợ nối giữa trời và đất.

4. Đồi chè trái tim

Đường đi Đồi chè trái Tim (cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 15km về hướng Đông Bắc) – từ thị trấn, bạn theo đường Tô Hiệu nối tiếp đường Lê Thanh Nghị – qua chợ km 70 thì rẽ trái theo đường tỉnh 104 – qua UBND thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 4km, rồi rẽ phải khoảng 1km nữa là đến Đồi chè hình trái Tim (nằm trên đường vào Ngũ Động Bản Ôn, và có bảng chỉ dẫn tại ngã rẽ này). Đồi chè hình trái Tim biểu trưng cho sức sống và tình yêu, được bà con nông trường khéo léo tạo nên và trở thành điểm đến ấn tượng với du khách gần xa.

Đồi chè Trái tim là địa điểm “check in” của các cặp đôi khi đến với Mộc Châu (nguồn sưu tầm) Đồi chè Trái tim là địa điểm “check in” của các cặp đôi khi đến Mộc Châu (nguồn sưu tầm)

5. Đỉnh Pha Luông

Núi Pha Luông cách Mộc Châu tầm 30km, nằm giữa biên giới hai quốc gia Việt Nam và Lào. Tuy chỉ ở độ cao gần 2.000m nhưng là một ngọn núi đầy thử thách, đòi hỏi sức bền và lòng quả cảm đối với bất kỳ ai muốn chinh phục bởi hành trình để vào đến đồn biên phòng, điểm tập kết để bắt đầu leo, mới là thử thách thật sự. Đồng thời con đường leo lên đỉnh núi rất dốc, khác xa với các đỉnh núi khác ở phía Bắc. Chính vì vậy quá trình leo lên tới đỉnh phải mất 3-4 tiếng. Chinh phục đỉnh Pha Luông, bạn sẽ được đắm mình trong biển mây kì ảo, được hít gió trời ở một độ cao hơn 2000m.

Chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại Chinh phục đỉnh Pha Luông huyền thoại (nguồn sưu tầm)

6. Hang ma suối Bàng

Từ trung tâm Mộc Châu, đến Suối Bàng bạn nên đi theo cung đường với quang cảnh hai bên đường rất đẹp. Bạn có thể đi xe máy qua xã Tô Múa bát ngát chè với những con dốc cheo leo đẹp mê hồn đến trung tâm xã, nơi còn khoảng 80 hang ma, mỗi hang thường có từ 1 đến 35 quan tài.

Sự kì bí của hang ma Sự kì bí của hang ma suối Bàng hấp dẫn nhiều du khách tò mò (nguồn sưu tầm)

Đến với hang ma sau suối Bàng, du khách sẽ được nghe kể về câu chuyện nguồn gốc của hang ma này, người ta phát hiện ra những dấu hiệu cho thấy những xác chết trong những chiếc quan tài là của bộ tộc ăn thịt người.

7. Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu

Với diện tích trên 12 ha, vườn hoa thuộc xã Đông Sang, Mộc Châu đang ngày càng được mở rộng hơn và đa dạng các loại hoa hơn. Đến đây, bạn mới thấy được cách chăm sóc, tỉa tót hoa của người dân tỉ mỉ đến mức nào, họ nâng niu, trân trọng hoa và cho ra những bông hoa cánh căng mọng. Có thể nói, đây là khu vườn con của Đà Lạt mà du khách không phải đi đâu xa cũng có thể được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa tuyệt đẹp. Nếu có cơ hội đến Mộc Châu, bạn đừng bỏ lỡ dịp đến tham quan một thiên đàng hoa này nhé!

Hoa lan trong muôn ngàn loại hoa ở Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu (Nguồn sưu tầm) Hoa lan trong muôn ngàn loại hoa ở Vườn hoa nhiệt đới Mộc Châu (Nguồn sưu tầm)

8. Hang Dơi

Một điểm đến hấp dẫn nữa cho khách du lịch là hang Dơi (hay còn được gọi là Động Sơn Mộc Hương. Nằm về phía Đông-Bắc của thị trấn với diện tích là 6.915 m2, hang Dơi với những hình thù nhũ đá kì lạ phía bên trong hang hay đường tới hang được tạo dáng uốn khúc uyển chuyển… đã thu hút đông đảo khách tham quan. Từ Hà Nội lên thị xã Sơn La theo Quốc lộ 6, hang Dơi  nằm ngay trung tâm thị trấn Mộc Châu, ở dãy núi bên tay phải cách đường quốc lộ 6 là 165 mét. Từ quốc lộ 6 lên tới hang bạn phải leo 240 bậc để tới được cửa hang.

Hình thù nhũ đá kì lạ bên trong hang Dơi Hình thù nhũ đá kì lạ bên trong hang Dơi (nguồn sưu tầm)

V. Đặc sản ở Mộc Châu

1. Thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp hấp dẫn Thịt trâu gác bếp hấp dẫn (nguồn sưu tầm)

Thịt trâu gác bếp là món ăn đặc sản của người Thái ở Mộc Châu. Khi làm, người ta lóc các thớ thịt ra thành từng miếng kiểu con chì và thái dọc thớ, rồi hun bằng khói của than củi từ các núi đá. Nhìn ngoài màu nâu sẫm, khi xé ra bên trong màu đỏ tự nhiên – đặc trưng riêng của sản phẩm thịt trâu gác bếp Sơn La – khi nhai trong miệng thấy vị ngọt của thịt đọng lại, hoà quyện cùng mùi thơm của khói củi núi đá và chút cay nồng của tiêu rừng. Ăn thịt trâu khô nướng, ta cảm nhận được vị thơm ngọt của thịt trâu, mùi khói ngai ngái của núi rừng, sự đậm đà của tổng hợp các gia vị tẩm như sả, ớt, tỏi, tiêu… Chính những mùi vị đặc trưng trên đã tạo nên sức hấp dẫn cho món đặc sản vùng cao.

2. Bê chao

bê chao đặc sản Mộc Châu Bê chảo nóng hổi (nguồn sưu tầm)

Thịt bê non chọn loại đủ nạc lẫn mỡ, bì và xắt mỏng, chần qua nước sôi mới đem ướp gia vị gồm gừng, tiêu, sả, sa tế… Món ăn gây ấn tượng với bất kỳ vị khách nào bởi những miếng bê non mềm ngọt được chao nóng qua dầu sôi tỏa ra mùi thơm nức mũi. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các quán hàng bán món bê chao trên đoạn quốc lộ 6, đặc biệt là một số quán ở tiểu khu Chiềng Đi hay thị trấn Công Trường Mộc Châu. Giá mỗi đĩa bê chao loại nhỏ từ 100.000 đến 150.000 đồng, đĩa to cho 4 người ăn từ 150.000 đến 200.000 đồng

3. Ốc đá Suối Bàng

Hương vị thơm ngon của ốc đá suối Bàng (nguồn sưu tầm) Hương vị thơm ngon của ốc đá suối Bàng (nguồn sưu tầm)

Ốc đá suối Bàng là đặc sản của Mộc Châu bởi hương vị thơm ngon, khác hẳn với các loại ốc thường thấy. Đến Mộc Châu, bạn hãy đặt trước món ốc đá suối Bàng với nhà nghỉ hoặc nhà hàng để được thưởng thức món ốc tươi ngon nhất. Ốc được chế biến theo nhiều cách, phổ biến nhất là nấu canh chưa, làm gỏi xoài, luộc xả.

4. Cá suối nướng

Cá suối Mộc Châu thường không lớn, chỉ bằng ngón tay, to lắm cũng chỉ như cán dao, cá suối không có vị tanh. Cách chế biến cá suối Mộc Châu có nhiều cách, chiên, nướng,…Cá bắt được, nhóm lửa nướng sơ ngay bên bờ suối để có thể để dành ăn lâu dài hoặc đem lên bán cho các nhà hàng trên thị trấn. Cá suối Mộc Châu chiên vàng giòn tan, vị bùi béo.

Cá suối nướng chấm mắm (nguồn sưu tầm) Cá suối nướng chấm mắm (nguồn sưu tầm)

5. Rau cải mèo

Cải mèo Mộc châu (nguồn sưu tầm) Cải mèo Mộc châu (nguồn sưu tầm)

Cải mèo Mộc Châu tuy hơi ron rót đắng nhưng lại là món khoái khẩu của nhiều du khách và là món ngon thiết khách của người dân địa phương. Rau cải mèo được trồng nhiều ở Mộc Châu bởi khí hậu mát mẻ nơi đây thích hợp cho việc sinh trưởng, phát triển của cây, chỉ cần tưới nước và ít bị sâu bệnh. Thức rau sạch đặc sản này được chế biến thành các món khác nhau như nhúng lẩu, nấu canh, xào thịt bò, gà hay đơn giản luộc lên để phục vụ thực khách.

6. Sữa bò tươi

Thảo nguyên Mộc Châu rộng lớn là cái nôi sản sinh ra những dòng sữa bò tươi nguyên chất được thực khách khắp nơi ưa chuông. Với hơn 10.000 con bò trắng lang đen của Hà Lan hằng ngày sản xuất sữa, Mộc Châu từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm từ sữa như sữa tươi nguyên chất, sữa thanh trùng, tiệt trùng, sữa chua, váng sữa, sữa đặc… Bạn đừng quên tham quan và thưởng thức nông trại và nhà máy sản xuất sữa ở đây.

Sữa bò tươi nguyên chất Mộc Châu (nguồn sưu tầm) Sữa bò tươi nguyên chất Mộc Châu (nguồn sưu tầm)

7. Thịt lợn bản nướng mắc khén

Đến Mộc Châu, khách du lịch không thể không ăn thịt lợn bản nướng mắc khén. Lợn chỉ hơn chục cân, nuôi thả rong nên thịt săn chắc, không mỡ. Thịt lợn thái, xiên thành từng xiên đem nướng, thêm gia vị mắc khén- gia vị đứng đầu của đồng bào dân tộc miền núi. Mắc khén là một thứ bột mùi thơm hăng hắc nhưng lại dịu như vị ô mai và phảng phất chất núi rừng, thơm cay nồng nàn như hương hồi, quế.

Lợn nướng mắc khén (nguồn sưu tầm) Lợn nướng mắc khén (nguồn sưu tầm)

8. Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sắc là món ăn truyền thống của đồng bào dân tộc ở nhiều tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có Mộc Châu. Các màu xôi mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, năm màu xôi (thông thường là đỏ, xanh, vàng, nâu, trắng ) tượng trưng cho ngũ hành trong trời đất: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Xôi ngũ sắc tốt cho sức khỏe người ăn bởi những cây dược liệu tạo nên màu của xôi.

Xôi ngũ sắc truyền thống (nguồn sưu tầm) Xôi ngũ sắc truyền thống (nguồn sưu tầm)

VI. Mua gì làm quà khi du lịch Mộc Châu?

– Sữa tươi, kẹo sữa (đều rất rẻ và thơm ngon). Các bạn nhớ mua một ít kẹo sữa Mộc Châu về làm quà cho gia đình, bạn bè nhé. Và không thể bỏ qua cơ hội nếm thử món sữa chua dê ở đây đâu.

– Vào mùa hè thì có thể mua mận, đào Mộc Châu. Trong đó, đào lại gồm có các loại như đào Pháp, đào mèo. Ngoài ra là dưa chuột mèo, dâu tây, quả bơ, khoai sọ mán, măng khô.
 

– Còn một món đặc sản nữa là thịt trâu (hoặc bò càng tốt) hun khói. Mùa rét, bà con vùng cao thường mổ trâu, sau đó sấn những tảng thịt rất to, đem tẩm ướp đủ qua các gia vị rồi treo gác lên gác bếp nhà sàn để hun khói cho óng đen, quắt khô lại. “Bỏ quên” ở đó chừng 8-12 tháng thì đem xuống, phải chế biến như hầm, xào mới ăn được. Giá thịt trâu hun khói bán ở Mộc Châu chỉ khoảng 500k/kg trong khi như ở Đồng Văn-Hà Giang là 700-800k/kg.

– Ngoài ra còn có măng đắng nếu các bạn đi vào mùa măng (tháng 8 & 9) + rau cả mèo (mùa đông) + mật ong rừng, phấn hoa, rượu Mộc Châu, chè Mộc Châu…

kinh nghiệm du lịch phượt mộc châu

Mận Mộc Châu (nguồn sưu tầm) Mận Mộc Châu (nguồn sưu tầm)

ĂN GÌ KHI TỚI MỘC CHÂU

Nhà hàng Mr Dê Mạnh Mãi 

Mr de manh mai (2) (Copy)

Một trong những nhà hàng ship đồ ăn có tâm nhất Mộc Châu chuẩn bị từ bát đũa, bếp lẩu hay các vật dụng giúp giữ món ăn được nóng lâu, nhà hàng có nhiều món ăn được chế biến từ dê, mang nét đặc sắc riêng không phải nhà hàng dê nào ở Mộc Châu cũng có được.

 
DE MANH MAI
Một trong những điều thú vị mà rất nhiều du khách bất ngờ khi được nghe chính là ăn thịt dê đầu năm để cầu tài lộc, may mắn trong năm mới. Theo chị Linh An đến từ Hà Nội kể lại rằng, chị bất ngờ về câu truyền này hỏi kĩ chị mới biết rằng người dân Mộc Châu cho rằng dê là loài chỉ ăn những cành lộc non, điều này cũng tượng trưng cho phong tục hái lộc đầu năm của người Việt Nam ta, chính vì vậy ăn dê đầu năm cũng là để cầu chúc một năm mới nhiều tài lộc.
 
Mr de manh mai (5) (Copy)
Dê ủ trấu là món ăn đặc sản mà chỉ ở MR Mạnh Mãi mới có tại Mộc Châu, trước khi ủ trấu dê được làm thịt cạo lông sạch sẽ, nhồi các loại lá thơm vào bụng. Phủ trấu lên toàn bộ thân dê và đốt rơm để mồi lửa. Khi ủ trấu xong toàn bộ thịt dê sẽ chín om, thịt vẫn còn màu hơi đỏ, da vàng ruộm. Khi đó, nghệ nhân chế biến món ăn sẽ tạo ra món tái đúng nghĩa, tức là không chín hoàn toàn, thịt thái xoăn từng lọn, món ăn được đánh giá ngon nhất trong các món chế biến thịt dê.
       Nhà hàng chế biến theo suất 200.000 VNĐ/ 1 suất/ 1 người.
10 món bao gồm:
  Dê ủ trấu
Dê tái chanh
Dê né
Dê xào lăn
Cơm cháy sốt
Lòng dê xào
Tiết canh dê
Cháo dê
Lẩu dê
Sữa chua tráng miệng
 Ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn món ăn lẻ đa dạng cho du khách dễ dàng lựa chọn
 
NHÀ HÀNG DÊ MẠNH MÃI – ĐẶC SẢN DÊ Ủ TRẤU.
(Tk Bó Bun, TTNT Mộc Châu, Sơn La, đối diện cổng Resot Thảo Nguyên)
0968.223.197 - 0976.113.035

  Nhà hàng Dê Trần Thế Mộc Châu  

Là quán dê lâu đời nhất tại Mộc Châu Thực đơn phong phú đa dạng với nhiều món ăn từ dê tơ: dê hấp đá khoáng, dê nhúng mẻ, dê cuốn, dê tái chanh,... Đặc biệt, công thức chế biến nên món ăn mang bí quyết riêng của người đầu bếp, tạo nên hương vị đặc trưng, hấp dẫn, rất riêng. 
 
de tran the
Món ăn tại đây được trang trí bắt mắt và khá đầy đặn. Tuy nhiên đợt dịch này nhà hàng không nhận ship hẹn du khách dịp sau dịch đến thưởng thức. 
 Một số nhà hàng dê tại Mộc Châu: 
  • Nhà hàng Đệ Nhất Dê: Địa chỉ  Tiểu khu bệnh viện 2 cạnh vườn hoa công viên cách chợ Nông Trường 200m, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. -Hotline:0979 09 09 66
    0969 50 6886
  • Nhà hàng Dê Thái Hà:  Địa chỉ: tiểu khu 1 , thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La Sđt: 079000838

Nhà hàng Đông Hải - Nhà hàng ngon số 1 Mộc Châu

 
quan an ngon o moc chau 1 (1)
Bê chao là một món ăn đặc sản ở Mộc Châu, bất cứ du khách nào khi đến du lịch Mộc Châu cũng dều muốn ăn thử món ăn này, món ăn đặc sản nức tiếng xa gần. Nếu sữa tươi Mộc Châu gắn liền với hương vị thơm ngậy tự nhiên, thịt trâu gác bếp nồng nàn mùi khói, hồng giòn Mộc Châu tươi giòn sần sật, thì món ăn với nguyên liệu là thịt bê của vùng đất cao nguyên này cũng nổi tiếng bởi sự thơm ngon, bổ dưỡng, mùi vị đặc trưng khó cưỡng của đặc sản núi rừng Tây Bắc mà không nơi đâu có được. Bê chao chỉ nguyên vị khi ăn nóng. Đồ ăn kèm là nước tương được pha chế theo công thức riêng của mỗi đầu bếp. Nước tương sánh, mịn, bỏ thêm gừng, sả băm nhỏ làm dậy mùi. Sự kết hợp hoàn hảo tạo nên chút mặn, lại có chút ngọt ngọt, bùi bùi lạ miệng, ngon khó cưỡng. Với cái se se lạnh của thời tiết Mộc Châu Sơn La thưởng thức món ngon hấp dẫn này, nhâm nhi chút rượu ấm nồng bên bạn bè, người thân sẽ là bữa ăn vô cùng tuyệt vời. Đông Hải là nơi chế biến được đúng hương vị của món ăn này.
 
dong hai moc chau (1)
Nhà hàng có xe chuyên dụng để ship đồ ăn nên món ăn vẫn còn nóng khi đến tay du khách.
Ngoài bê chao, cá nướng Đông Hải còn nổi tiếng với mẹt lợn bản đủ món được chế biến mang đậm nét đặc sắc riêng của vùng tây bắc.
Địa chỉ: Trần Huy Liệu, TT. Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
ĐT: 0336 828 666
Website: nhahangmocchau.com

 Khu du lịch Cộng Đồng Bản Vặt Mộc Châu.

Cách thác Dải Yếm 1km gần ngay vườn mơ Thái Hưng là khu du lịch cộng đồng Bản Vặt. Món ăn tại đây chủ yếu là các món ăn dân tộc ngon, lạ ví dụ như món cá nướng được ướp mắc khén thơm nồng nàn cùng các gia vị khác, cá được chọn lọc kĩ càng khi làm sạch tẩm ướp và nướng luôn, giúp giữ nguyên được vị ngọt của cá
.
KDL cong dong ban vat (3) (Copy)
Cơm lam là một món ăn giản dị, độc đáo và luôn tạo được sự bất ngờ cho người ăn. Món cơm tưởng chừng rất đơn giản trong nguyên liệu và cách làm nhưng ngược lại là cả một nghệ thuật, một ý tưởng của người vùng cao về sự hòa quyện giữa nước, lửa và những ống nứa non. Đến Bản Vặt du khách không chỉ dược thưởng thức mà còn được trải nghiệm tự nướng món ăn đặc biệt này.
Bản vặt là khu du lịch vì vậy du khách vẫn có thể nvào thăm quan và thưởng thức những món ăn ngon của đồng bào dân tộc thái Mộc Châu.
 
KDL cong dong ban vat (4) (Copy)
Tuy nhiên các hoạt động lễ hội tổ chức đông người ở đây sẽ không được diễn ra như bình thường. 

 Cá Hồi Vườn Đào

 
quan an moc chau (1)
Là một trong những nhà hàng đầu tiên tại Mộc Châu chế biến cá hồi đủ món, nhà hàng cá hồi Vườn Đào đã đạt được cho mình thương hiệu và sự tin tưởng của du khách rất nhiều năm gần đây.

Với đặc trưng là gỏi cá hồi luôn tươi ngon, thịt ngọt, khi chế biến món gỏi cá đều được nhà hàng nuôi cẩn thận khi làm mới bắt đầu bắt cá và chế biến. Chính vì vậy nên quán luôn níu giữ thức khách không chỉ là du khách mà còn của người dân Mộc Châu, để phục vụ nhu cầu quán ship tất cả các địa chỉ trên địa bàn, du khách khi đến du lịch Mộc Châu trong thời gian dịch này vẫn có thể thưởng thức được món ăn tươi ngon và nhiều chất dinh dưỡng này.
 
quan an moc chau (6)
Địa chỉ: Tiểu khu Vườn Đào - Thị trấn NT- Mộc Châu- Sơn La
SĐT: 0912.158.378
 

Nhà hàng cá hồi Xuân Bắc 181

Là một nhà hàng với nhiều món ăn đa dạng từ cá, bê, lợn tuy nhiên tại đây cá hồi là món ăn nổi bật nhất, với cách chế biến khác biệt và cẩn thận, chỉnh chu lại nằm ngay trên trục đường QL6 khiến du khách dễ dàng tìm thấy, không gian quán rất rộng có thể phục vụ được trên 300 khách, tuy nhiên do ảnh hưởng của tình hình dịch Covid 19 nhằm phòng chống dịch nhà hàng nhận phục vụ từ xa cho du khách, đảm bảo ship đồ ăn tận nơi phục vụ tận tình như sử dụng dịch vụ tại quán. 
 
xuan bac ca hoi
Một phần cá hồi có chứa khoảng 200 calo, ít chất béo , nhiều protein tốt và đây cũng là một trong những nguồn vitamin B12, Kali, sắt và vitamin D rất dồi dào. Cá hồi Mộc Châu luôn được đánh giá cao về dinh dưỡng và đảm bảo giữ gần hết chất có lợi giúp nâng cao hệ miễn dịch trong thời gian dịch bệnh hoành hành hiện tại. 
Chiềng Đi ở bản Chiềng Đi, thị trấn Nông trường
ĐT: 096 233 30 68

 Nhà hàng Cá Hồi Thanh Bảy Mộc Châu 
 
ca hoi moc chau (1)
Thanh Bảy là nhà hàng mới tại Mộc Châu, không gian rộng rãi và bài trí theo phong cách hiện đại thu hút du khách những ngày qua, đầu bếp tại đây tự hào là người đầu tiên đưa món cá hồi đủ món về Mộc Châu, không chỉ là người có kinh nghiệm lâu năm mà còn có sự học hỏi phát triển món ăn theo phong cách riêng của cao nguyên Mộc Châu. 
Nhà hàng cũng là một trong những nơi có ship trong thời gian dịch hiện tại.
153043808 179039490360587 41528236660921056 n
ĐT: 0987667442 0819937777

Lâm Anh Quán Mộc Châu

 
149808602 959647764566301 923097527160546847 n
Lên Mộc Châu mà vẫn thèm nhậu du khách muốn tìm được quán ăn có nhiều món nhậu đặc biệt, ngon, lại phục vụ từ xa hết sức nhiệt tình thì không thể bỏ qua Lâm Anh Quán.

Là một trong những quán ăn được giới trẻ ưa thích không chỉ vì nơi đây có đồ ăn ngon, hợp khẩu vị, món ăn luôn được thay đổi phù hợp với mong muốn của khách hàng, một điểm hot nhất tại quán đặc biệt đối với các bạn nữ, đó chính là anh chủ quán đẹp trai, tư vấn hết sức nhẹ nhàng khiến du khách dễ dàng trả lời được câu hỏi “Hôm nay ăn gì”. Với đặc điểm ở đây hầu như món gì cũng có như lẩu, nướng, các món được hế biến từ cá lăng, gà, hay là món sụn rang muối luôn đắt hàng, cũng giúp các đấng mày râu dễ dàng đáp ứng được câu nói “ Ăn gì cũng được” của rất nhiều chị em.
 
150959570 415634952842973 7734162230714719796 n
Quán không những ship mà còn cho khách mượn cả bếp lẩu và nhiều vật dụng khác, mùa dịch này du khách không cần lo lắng du lịch không có đồ ngon để thưởng thức.
ĐC: Cổng phụ khách sạn Mường Thanh Mộc Châu
SĐT: 0788038668

Nhà hàng Phương Nhi Mộc Châu

 Nằm ngay đầu trung tâm thị trấn, Nhà hàng Phương Nhi là địa điểm hàng đầu mỗi khi nghĩ đến ăn uống của thực khách địa phương nơi đây bởi thực đơn đa dạng, phong phú và món nào cũng đều được chế biến tỉ mỉ, chau chuốt, hợp khẩu vị với tất cả mọi người và là lựa chọn số một đối với du khách ghé thăm khi có dịp du lịch Mộc Châu, Món nổi bật tại nhà hàng chủ yếu là các món ăn từ cá. Đầu bếp là người có kinh nghiệm nên về việc sử lý mùi tanh được làm rất tốt, giúp món ăn có hương vị tuyệt vời. Từ cá Lăng, cá Tầm, cá hồi đều được chế biến đa dạng các món khác nhau như nướng, xông hơi, rau rừng đồ ăn kèm với lòng cá chưng mẻ. Đặc biệt món nộm cá lăng trộn kiểu thái là món được du khách yêu thích nhất, thịt cá giòn có vị chua ngọt vừa miệng được quấn trong những chiếc lá lốt non hòa quyện cùng nước chấm đặc biệt mà chỉ nhà hàng Phương Nhi có được.

    Không chỉ nổi bật với những món ăn từ cá mà nhà hàng còn đa dạng các món ăn từ bò, bê, heo, dê, gà tất cả đều mang lại những đăc trưng riêng. Là nhà hàng đầu tiên tại Mộc Châu bổ sung thêm nhiều món khai vị khác nhau vào thực đơn như salad lườn ngỗng, bánh bao dimsum, sashimi,...   Được youtuber  Khoa Pug tin tưởng và chọn là nơi review về ẩm thực Mộc Châu cũng khiến Phương Nhi được du khách tin tưởng hơn về chất lượng món ăn cũng như các dịch vụ đi kèm.

Hi vọng với những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu  sẽ giúp các bạn có một chuyến đi Mộc Châu với thật nhiều trải nghiệm thú vị. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều kỉ niệm đáng nhớ!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây