Đặc Sản Mộc Châu - Moc Chau Food

https://www.mocchaufood.com


Mơ xanh đầu mùa giá bán gấp đôi so với thời điểm chính vụ, nhiều người vẫn săn lùng

Mơ xanh đầu mùa thường được các tiểu thương nhập về từ Hòa Bình, Sơn La, Mỹ Đức (Hà Nội). Vào thời điểm này, hàng mơ xanh đầu mùa ít nên giá đắt hơn. Giá của những quả chua, chát này con cao hơn cả một số loại quả nhập khẩu, nhưng nhiều người vẫn săn lùng vì thích vị đặc biệt của chúng.
Mơ xanh đầu mùa giá bán gấp đôi so với thời điểm chính vụ, nhiều người vẫn săn lùng

Mơ xanh đầu mùa đang được bán với mức giá từ 80.000 - 100.000 đồng/kg, đắt hơn gấp 2 – 3 lần với thời điểm chính vụ năm trước. Không chỉ được bán ở các chợ dân sinh, mơ xanh được các xe thồ, bán hàng rong… bày bán nhiều.

Theo các tiểu thương, mùa mơ xanh chỉ có khoảng nửa tháng sẽ hết, không có nhiều hàng. Đến đầu tháng 4 là đã có mơ chín xuất hiện. Giá mơ chín rẻ hơn nhiều so với mơ xanh, dao động khoảng 40 – 60.000 đồng/kg thời điểm đầu mùa. Vào chính vụ, giá mơ chín rẻ hơn một nửa.

Mơ xanh đầu mùa giá bán gấp đôi so với thời điểm chính vụ, nhiều người vẫn săn lùng - Ảnh 2.

Mơ xanh chỉ có khoảng nửa tháng sẽ hết

io[pơ

Mọi người thường mua về ngâm nước uống. Còn mơ xanh, nhiều người mua về ngâm rượu hoặc những khách lẻ hay mua ăn chấm muối ớt. Mơ xanh cũng được mọi người hay làm ô mai mơ, rượu mơ. Loại rượu mơ xanh đã ngâm ít nhất một năm được các tiểu thương bán với giá khoảng 450.000 - 500.000 đồng/ bình 5 lít.

"Quả mơ xanh non có lớp lông dày, vị thường bị chát và đắng nên mọi người khi chọn cần chọn quả không quá non" – một tiểu thương bán mơ xanh ở dọc đường Đại lộ Thăng Long nói.

Mơ xanh đầu mùa giá bán gấp đôi so với thời điểm chính vụ, nhiều người vẫn săn lùng - Ảnh 3.

Mơ xanh dầm được nhiều người thích


Người bán mơ xanh này không ngần ngại chia sẻ, một ngày đi bán quanh Hà Nội mà buôn may bán đắt, trừ mọi chi phí cũng được 300 – 400.000 đồng/ngày. Không chỉ bán mơ xanh sống, chị còn bán mơ ngâm mơ muối, mơ dầm để bán với giá 25.000 – 30.000 đồng/khay và rượu mơ xanh…

Theo khảo sát của PV, mơ xanh ngoài được bán tại các xe hàng rong, trên chợ mạng xã hội cũng rao bán nhiều. Mức giá bán trên chợ online khác nhau, có người bán hơn 100.000 đồng/kg nhưng cũng có người bán chỉ tầm 80.000 đồng/kg.

Chị Trần Thị Nhung (Hà Đông, Hà Nội) đang bán mơ xanh trên mạng xã hội cho biết: "Mình hay ăn vặt và thích món mơ xanh dầm. Bởi vậy vào mùa tranh thủ bán hàng online kiếm thêm thu nhập. Nhập về quảng cáo trên facebook thôi cũng đã được mọi người đặt hết. Cùng với mơ xanh, tôi bán thêm một số quả đầu mùa khác như nhót, cóc… thu nhập cũng khá. Gọi là khách lẻ, thế nhưng phần nhiều khách toàn lấy vài kg một. Có những khách văn phòng, ngày gọi tới vài hộp dầm sẵn vì tiện ăn ở cơ quan không phải gọt vỏ".

Mơ xanh đầu mùa giá bán gấp đôi so với thời điểm chính vụ, nhiều người vẫn săn lùng - Ảnh 4.

Mơ xanh còn được dùng ngâm rượu mơ

Các tiểu thương cho hay, mơ xanh ngâm đường dùng để giải nhiệt cũng có những vị riêng, khác biệt so với mơ chín. Mơ xanh còn được nhiều người mua về để ngâm rượu mơ giống rượu Choya Umeshu Nhật Bản. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng làm mơ muối theo phương pháp cổ truyền tốt cho những người hay bị đau bụng, nôn nửa, dạ dày…

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây