Đặc Sản Mộc Châu - Moc Chau Food

https://www.mocchaufood.com


Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu 2017: Tưng bừng Cuộc thi của những hoa hậu “ngàn cân”

Vượt qua 126 ứng cử viên tiềm năng, cô bò mang số hiệu 5717 của chủ hộ Đặng Văn Thắm, tại đơn vị chăn nuôi Tiểu khu Vườn Đào 1 đã chính thức đăng quang ngôi vị “Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu” năm 2017.

Sáng ngày 15/10/2017, tại thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã diễn ra Hội thi Hoa hậu Bò sữa năm 2017 – một hoạt động văn hóa thường niên mang đậm dấu ấn của vùng đất cao nguyên này.

Hội thi không chỉ là ngày hội ý nghĩa của người dân Mộc Châu mà đây còn là dịp để người chăn nuôi được giao lưu, học hỏi lẫn nhau nhằm thúc đẩy sản lượng sữa hàng năm để cho ra những sản phẩm sạch, đạt tiêu chuẩn cao nhất.

Bước sang năm thứ 14 với nhiều đổi mới hấp dẫn trong quy mô tổ chức và giải thưởng, Cuộc thi Hoa hậu Bò sữa Mộc Châu 2017 đã thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ duyên dáng của những cô “hoa hậu ngàn cân”.

Trải qua 2 tháng dự thi với 3 Vòng Sơ khảo, 126 cô bò sữa đẹp nhất với năng suất sữa cao nhất đã được lựa chọn vào Vòng Chung kết. Giống như mọi năm, các nàng bò sẽ dự thi với 5 hạng mục: Bò vắt sữa, Bò cạn sữa, Bò hậu bị, Bê cai sữa và Bê ăn sữa.

Các “ứng cử viên” hoa hậu được chăm sóc rất chu đáo về diện mạo: ngoại hình sạch sẽ, lông đuôi mượt mà, thân mình xức dầu bóng…

Để thêm phần xinh đẹp và duyên dáng, các cô bò được đeo thêm một chiếc nơ đỏ trước khi ra mắt Hội thi.

Ngoài tiêu chí tiên quyết về sản lượng và hương vị sữa, mỗi cô bò thi hoa hậu phải đạt được các tiêu chí về hình thể như: phải là giống bò thuần chủng, cổ khỏe, mông nở, hông cao, chân thẳng, bầu vú to đều, căng sữa…..

Các cô bò được đưa vào khu vực trình diễn trong sự hào hứng và cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Chất lượng các thí sinh của mùa Hoa hậu bò sữa năm nay được đánh giá khá đồng đều với sự chuẩn bị chu đáo từ các hộ chăn nuôi.

Để có được sự tự tin và không bị bỡ ngỡ trước đám đông, các cô bò sữa thường xuyên được tập luyện “catwalk” trên đồng cỏ 2 tiếng/ngày.

Rất nhiều giải thưởng đã được trao tặng, ghi nhận sự nỗ lực và tâm huyết của người nông dân. Ban Tổ chức cuộc thi hy vọng có thể khuyến khích, đồng viên người chăn nuôi tạo ra đàn bò không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn có năng suất cho sữa tốt, mang đặc trung riêng của giống bò HF thuần chủng trên Cao nguyên Mộc Châu.

Giây phút đăng quang của cô bò mang số hiệu 5717 của chủ hộ Đặng Văn Thắm tại đơn vị chăn nuổi Tiểu khu Vườn Đào 1. Hoa hậu Bò sữa 2017 có nguồn gốc bố Mỹ, mẹ Hà Lan – Cuba. Tổng giá trị giải thưởng dành cho ngôi vị Hoa hậu lên tới 60 triệu đồng.

Những chú bò được chăm sóc chu đáo, cẩn thận đã cho những dòng sữa tuyệt vời để làm nên các sản phẩm: bánh sữa Mộc Châu, sữa tươi Mộc Châu, sữa chua nếp cẩm Mộc Châu, kẹo sữa Mộc Châu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây