Đặc Sản Mộc Châu - Moc Chau Food

https://www.mocchaufood.com


Món ăn từ trà xanh Mộc Châu vừa lạ vừa quen lại dễ chế biến

Món ăn từ trà xanh Mộc Châu vừa lạ vừa quen lại dễ chế biến

Thông thường, mọi người chỉ dùng trà xanh để uống. Tuy nhiên, đầu bếp nổi tiếng Diane Henderisk lại dùng trà xanh để làm cho các món ăn quen thuộc có hương vị lạ lẫm và cuốn hút hơn. Ảnh: Readerdigest.

 

Tham khảo: Bột trà xanh Mộc Châu nguyên chất

Top món ăn từ trà xanh vừa lạ vừa quen lại dễ chế biến - Ảnh 2

1. Món chiên và rang. Với những món chiên hoặc rang, có thể dùng lá trà tươi để tạo hương vị. Làm nóng dầu ăn rồi cho lá trà vào khử, khi lá trà chuyển sang màu sậm thì vớt ra rồi cho thực phẩm khác vào chiên hoặc rang. Riêng với món cơm chiên trà xanh, nên sử dụng bột trà xanh matcha để vừa có mùi lại vừa có màu bắt mắt. Ảnh: Amthucsinhvien.

Top món ăn từ trà xanh vừa lạ vừa quen lại dễ chế biến - Ảnh 3

2. Làm nước dùng trong món súp hoặc hầm. Khi nấu nước dùng làm súp hoặc hầm thức ăn, có thể cho ít lá trà vào nước súp hoặc nước hầm để tăng hương vị cho món ăn. Dùng trà đen cho xúp thịt bò, thịt heo và trà xanh cho xúp thịt gà, hải sản. Vớt bỏ lá trà sau khi nấu xong. Món ăn từ trà xanh này đảm bảo có hương vị lạ hơn bất kỳ loại súp thông thường nào khác. Ảnh: Anchay.

Top món ăn từ trà xanh vừa lạ vừa quen lại dễ chế biến - Ảnh 4

3. Làm cơm, mì. Khi làm mì ống, cơm, yến mạch hoặc bất kỳ loại ngũ cốc nào cần nước hãy dùng trà xanh. Cũng giống như đào, việt quất thay thế cho đường, trà xanh có thể là sự thay thế tuyệt vời cho bạc hà. Ảnh: Readerdigest.

Top món ăn từ trà xanh vừa lạ vừa quen lại dễ chế biến - Ảnh 5

Hãy thử dùng nước trà xanh để nấu cơm hoặc dùng trà xanh nấu cùng bột yến mạch. Đảm bảo bạn sẽ không thể quên được hương vị của nó. Món cơm trà xanh nổi tiếng của Nhật đã dùng trà xanh theo cách này. Ảnh: Rocketnews.

Top món ăn từ trà xanh vừa lạ vừa quen lại dễ chế biến - Ảnh 6

4. Cá kho trà xanh. Với món cá hoặc thịt kho, bỏ thêm vài thìa bột trà xanh hoặc một nhúm lá trà xanh sẽ khiến từng thớ thịt cá chắc và thơm hơn. Các món kho có công thức riêng nhưng nếu thêm trà xanh đều có chung công thức là xếp từng lớp lá từng lớp thịt hoặc với bột trà xanh hòa vào nước để kho. Ảnh: Readerdigest.

Top món ăn từ trà xanh vừa lạ vừa quen lại dễ chế biến - Ảnh 7

5. Làm sinh tố. Hãy pha loại trà bạn yêu thích và để cho nó nguội sau đó cho vào khay đá cấp đông. Khi làm sinh tố, đơn giản dùng loại đá này thay cho nước, sẽ được cốc sinh tố vị trà xanh vô cùng đặc biệt. Ảnh: Readerdigest.

Top món ăn từ trà xanh vừa lạ vừa quen lại dễ chế biến - Ảnh 8

6. Salad. Món salad nổi tiếng của người Myanmar nếu không có trà xanh sẽ chẳng phải là đặc sản. Món ăn này có tên gọi là Lahpet thoke. Những lá trà sau khi được hái non sẽ đem hấp rồi cho lên men muối chua. Sau đó, lá trà được lấy ra và trộn cùng các loại thực phẩm làm salad khác như đậu phộng, mè, cà chua, tôm khô, rau chân vịt... Ảnh: Readerdigest.

Top món ăn từ trà xanh vừa lạ vừa quen lại dễ chế biến - Ảnh 9

7. Trộn cùng nước sốt. Nếu bạn đang loay hoay chưa biết dùng loại nước sốt nào để ướp thịt hoặc cá tươi, hãy dùng trà xanh. Nguyên liệu gồm trà xanh, dầu oliu, thảo mộc, gia vị tỏi, gừng, ớt, hành tây với tỷ lệ 1:1, thêm một chút muối. Tất cả nguyên liệu này xay nhuyễn trộn cùng nước ấm sẽ tạo thành hỗn hợp nước sốt dậy mùi thảo mộc. Ảnh: Readerdigest.

Top món ăn từ trà xanh vừa lạ vừa quen lại dễ chế biến - Ảnh 10

8. Trà sữa. Là món quen thuộc với hầu hết giới trẻ châu Á, nếu không có trà thì món ăn này chẳng còn được gọi là trà sữa nữa. Trà xanh được dùng như nguyên liệu chính, thêm các loại vị khác nhau tạo thành rất nhiều loại thức uống hấp dẫn như trà xanh sữa xoài, trà xoài kem sữa, trà sữa Hokkaido, trà sữa Okinawa, trà sữa ô long, trà ô long kem sữa. Ảnh: Vietblend.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây