Đặc Sản Mộc Châu - Moc Chau Food

https://www.mocchaufood.com


Tác dụng tuyệt vời của sữa chua nếp cẩm Mộc Châu

Sữa chua nếp cẩm tốt cho tiêu hóa, làm đẹp da, chắc xương, bổ máu, tốt cho tim mạch và còn rất nhiều công dụng khác nữa

Chào bạn, qua nghiên cứu và phân tích thành phần chất dinh dưỡng, các nhà khoa học thấy nếp cẩm có chứa hàm lượng prôtêin, chất béo, lixin, trytôphan, têômin, mêtiônin, ribôphơlavin cao hơn gạo nếp trắng từ 3-112%. Mỗi người chỉ cần ăn khoảng 150 gram nếp cẩm một ngày là có thể đủ cung cấp cho cơ thể hai loại axit amin quan trọng là lixin và tryptôphan. 

Ngoài ra, nếp cẩm còn chứa nhiều phốt pho và can xi hơn gạo nếp trắng rất nhiều lần. Gạo nếp cẩm còn có công dụng giảm tỉ lệ tai biến tim mạch nếu dùng với một lượng thích hợp mỗi ngày.
Khi kết hợp sữa chua với nếp cẩm thì không chỉ có một món ăn ngon để giải nhiệt mà còn giúp chị em có làn da và mái tóc đẹp hơn với công dụng của sữa chua. 

Trong sữa chua có chứa nhiều canxi giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, giúp chị em giữ gìn được vóc dáng, sữa chua còn cung cấp vi khuẩn có lợi, tạo sự cân bằng cho vi khuẩn trong đường ruột, bảo vệ hệ tiêu hóa. Với một hộp sữa chua mỗi ngày và khoảng 3 ly sữa chua nếp cẩm mỗi tuần sẽ giúp phụ nữ có làn da và sức khỏe tốt hơn, vừa giải nhiệt vừa có công dụng làm đẹp, sữa chua nếp cẩm cũng rất tốt cho trẻ nhỏ.

Tốt cho tim mạch

Một nghiên cứu mới đây đã cho thấy, cơm rượu nếp cẩm có thể giúp phòng ngừa bệnh tim, đột quỵ và cao huyết áp. Theo đó, vì trong men nếp cẩm có chứa chất lovastatine và ergosterol có khả năng tái tạo mạch máu, phòng tránh tai biến tim mạch. Chúng cũng không gây ra các phản ứng phụ như dị ứng, mẩn ngứa, buồn nôn…nên rất tốt cho những người phẫu thuật tai biến mạch máu não.

Một số công dụng ấn tượng khác

Gạo nếp nấu xôi là liều thuốc hữu hiệu dành cho người yếu bao tử, nhất là những người bị viêm loét bao tử không thể tiêu thụ cơm tẻ. Cháo gạo nếp nấu suông hay còn gọi là cháo hoa có tác dụng mát ruột đối với những trường hợp nặng bụng, nếu được nấu nhừ với móng giò, chân giò heo, đu đủ non, lõi thông thảo và lá sung sẽ vừa là món ăn ngon vừa là bài thuốc cổ truyền có tác dụng làm tăng tiết sữa, vừa bổ sung sắt cho phụ nữ cho con bú. Nước cháo gạo nếp cũng đặc biệt tốt cho trẻ em dưới 12 tháng tuổi.

Sữa chua nếp cẩm Mộc Châu Food, sản phẩm có thương hiệu tại Mộc Châu, được chế biến từ sữa bò tươi nguyên chất và gao nếp cẩm tây bắc. 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây