Đặc Sản Mộc Châu - Moc Chau Food

https://www.mocchaufood.com


Mận hậu, đặc sản Mộc Châu nổi tiếng nhất

Từ năm 1984, lãnh đạo nông trường Mộc Châu đã đau đáu tìm thêm một giống cây trồng mới phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của vùng đất thảo nguyên. Và cây mận hậu đã được đưa về trồng rồi nhân rộng trở thành đặc sản Mộc Châu cho đến bây giờ.
Mận hậu, đặc sản Mộc Châu nổi tiếng nhất
Không ai thống kê được Mộc Châu có bao nhiêu gốc mận, chỉ biết từ Vân Hồ cho đến hết Mộc châu, từ dọc quốc lộ 6 cho đến vào sâu các bản làng, mận vẫn là cây trồng chủ lực, mênh mông, bạt ngàn.
 
Đến mùa hoa, cả thảo nguyên trắng muốt sắc màu của mận. Đến mùa quả, bắt đầu từ tháng 4 đến hết tháng 6 đâu đâu cũng tưng bừng sắc tím, sắc hồng của mận chín.
mận mộc châu
 
Các lái buôn rồng rắn từ Nam chí Bắc tìm đến với Mộc Châu, mỗi ngày hàng nghìn xe tải rồng rẵn nối đuôi nhau đưa mận đi khắp cả nước.
 
Mận Mộc Châu lúc đầu mùa thường cao giá, có lúc đến 100k/kg, về đến Hà Nội, giá thậm chí còn lên đến 200, 300k/kg. Lúc chính vụ giá thường giao động từ 10- 15k/kg. Có điều đặc biệt, lúc mận đắt nhất lại là lúc kém ngon nhất, mận chát, đắng và chua, nhưng vẫn được chị em ưa chuộng chế thành các món mận dầm đường, mận dầm chua ngọt. Lúc chính vụ và cuối vụ, mận chín tím, mềm, ngọt lịm và cực ngon thì giá lại thường rẻ.

 
Vậy nên, lúc đáng để mua mận ăn và biếu người thân nhất là lúc chính vụ, khoảng từ giữa tháng 5 cho đến gữa tháng 6, mận ăn ngon không bút nào tả xiết, thế cho nên mận Mộc châu mới có thương hiệu và được ưa chuộng.
 
Những lúc này, nếu có điều kiện bạn nên đi du lịch  Mộc châu một chuyến, vừa kết hợp du lịch, vừa vào vườn hái mận tươi rói mang về làm quà, hoặc chí ít cũng có thể mua được mận tươi dọc đường 6 ở những sạp hàng của người dân hay vào siêu thị đặc sản Mộc châu Food mua cũng được. Nếu không có thời gian, có thể đặt hàng trên mạng qua các trang bán hàng trực tuyến, hay người bán online qua facebook, zalo. Cũng có thể đặt hàng trực tiếp mận Mộc Châu trên website http://mocchaufood.com.
 
Thường mọi người ăn mận thường chấm với chẳm chéo bà son, loại thức chẩm đã trở thành thương hiệu của ẩm thực Tây Bắc, chấm với chéo, mận đầu mua chua cũng dễ ăn hơn, trộn thành mận dầm chua ngọt lại càng tuyệt bởi có hương của các loại gia vị chỉ núi rừng Tây Bắc mới có.



MUA CHẲM CHÉO MỘC CHÂU TẠI ĐÂY

0899 168 266 

 

 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây