Đặc Sản Mộc Châu - Moc Chau Food

https://www.mocchaufood.com


Đặc sản cá Hồi Mộc Châu.

Đặc sản cá Hồi Mộc Châu.
Thảo nguyên Mộc Châu không chỉ được biết đến với những cảnh thiên nhiên đẹp thơ mộng, những địa danh du lịch hấp dẫn mà nơi đây còn có rất nhiều món ăn đặc sản. Một trong số đó là đặc sản cá Hồi Mộc Châu được du khách đặc biệt yêu thích. Không ít người tới Mộc Châu chỉ để thưởng thức những món ăn chế biến rất lạ và ngon từ cá Hồi tươi, ăn rồi nhớ mãi hương vị của chúng.

Trải qua chặng đường dài đến Mộc Châu du lịch, khám phá những cảnh thiên nhiên đẹp hữu tình, những điểm du lịch hấp dẫn và mới lạ, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp của nơi này. Nhưng như vậy chưa đủ, chỉ đi ngắm cảnh mà không thưởng thức đặc sản của nơi này thì chuyến đi của bạn sẽ không hoàn hảo.

moc chau co dac san ca hoi tuoi4 Đặc sản cá Hồi Mộc Châu.

Đặc sản cá Hồi tươi ở Mộc Châu.

Sau khi đi thăm núi rừng, cánh đồng cỏ, nương chè xanh cùng những loài hoa đua sắc nở tuỳ theo mùa, du khách nên dừng chân lại tiểu khu vườn Đào, thị trấn Nông trường, huyện Mộc Châu để được thưởng thức món đặc sản cá Hồi Mộc Châu ngon, lạ miệng nhé.

Cá Hồi không phải chỉ ở Mộc Châu mới có nhưng với cách chế biến lạ và ngon mà chúng trở thành đặc sản nổi tiếng vùng thảo nguyên xanh này. Đặc sản cá Hồi Mộc Châu tươi, ngon, bổ và rẻ nhất Việt Nam. Chúng được nuôi ở vùng nước lạnh và sạch như Sapa, Lai Châu, Lâm Đồng….nhưng có lẽ cá hồi nuôi ở Mộc Châu là ngon nhất.

moc chau co dac san ca hoi tuoi3 Đặc sản cá Hồi Mộc Châu.

Cá Hồi được người dân đánh bắt và làm sạch, chế biến ngày tại chỗ nuôi.

Việc nuôi cá Hồi không hề dễ dàng, đòi hỏi người nuôi phải cẩn thận, cần cù và có những kỹ thuật nuôi cá tốt. Nhiều người dân ở Mộc Châu đua nhau nuôi ca Hồi nhưng vì không nắm rõ được kỹ thuật cũng như không tạn tâm với chúng mà đã không thành công. Nhưng cũng có không ít người đã biết tự học và cho ra một trang trại nuôi cá Hồi rộng lớn, mang lại nguồn kinh tế cho gia đình cũng như phục vụ tốt nhu cầu của du khách. Từ đó đặc sản cá Hồi Mộc Châu bắt đầu được biết đến nhiều hơn.

 

moc chau co dac san ca hoi tuoi Đặc sản cá Hồi Mộc Châu.

Người dân đang nướng cá Hồi.


moc chau co dac san ca hoi tuoi2 Đặc sản cá Hồi Mộc Châu.

Món cá Hồi nướng thơm ngon.

 

 

Du khách tới đây, sẽ được thưởng thức  6 món ăn ngon từ cá Hồi Mộc Châu chế biến khác nhau như gỏi cá hồi ăn kèm với rau cải, gừng, tỏi, xoài, dứa, tía tô, lá chua, lá ổi; da cá hồi chiên; thịt cá hồi chiên (tẩm bột), cá hồi xông khói rất đặc trưng được kết hợp từ công nghệ cá hồi xông khói của Phần Lan; lẩu cá hồi và cháo cá hồi….

moc chau co dac san ca hoi tuoi1 Đặc sản cá Hồi Mộc Châu.

Món gỏi cá Hồi rất được các anh yêu thích.

Ăn cá Hồi Mộc Châu sẽ khác hẳn cá hồi bạn mua ở chợ hay siêu thị, chúng tươi, thịt dai và ngon hơn rất nhiều. Lên Mộc Châu, bạn sẽ vừa được ăn món ăn ngon từ cá Hồi, vừa ngắm cảnh thiên nhiên đẹp trong tiết trời vô cùng dễ chịu, còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Bạn đã thấy bị kích thích chưa, nhanh chân tới vùng đất thảo nguyên đẹp này để vừa khám phá thiên nhiên vừa thưởng thức đặc sản cá Hồi tươi ngon nhé.

Nguồn tin: Sưu tầm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây